Giáo án Tiểu học - Tuần 12 - Đặng Trần Hải

A. Mục tiêu:
  - Biết thực hiện pháp nhân một số với một tổng, nhân một tổng với một số.
  - Biết vận dụng để tính nhanh, tính nhẩm.
B. Đồ dựng dạy-học:
   - GV kẻ bảng phụ cho bài tập 1 (SGK).
C. Các kĩ năng cơ bản được hình thành trong bài:
- Kĩ năng tính toán: thực hiện phép nhân một số với một tổng, một tổng với một số một cách chính xác, khoa học.
- Tự hình thành thói quen cẩn thận khi làm toán.
- Làm việc khoa học.
D. Các phương pháp / kĩ thuật dạy học tích cực có thể sử dụng:
- Thực hành - Luyện tập
- Tư duy sáng tạo.
- Làm việc cá nhân, nhóm học tập.
E. Cỏc hoạt động dạy học:
doc 42 trang Bảo Đạt 30/12/2023 80
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 12 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 12 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 12 - Đặng Trần Hải
a biểu thức rồi viết vào ụ trống theo mẫu:
 * Bài 2: Tớnh bằng 2 cỏch.
 a1. 36 x (7 + 3) 
 36 x 10 = 360.
 a2. 36 x (7 + 3) 
 = 36 x 7 + 36 x 3 
 = 252 + 108 = 360.
 b1. 207 x (2+ 6 ) = 207 x 8 = 1 656. 
 b2. 207 x 2 + 207 x 6 = 
 = 414 + 1242 = 1 656.
 * Bài 3: Tớnh và so sỏnh giỏ trị của BT:
 (3 + 5) x 4 và 3 x 4 + 5 x 4
 * Bài 4: 26 x 11 35 x 101
 4. Củng cố - dặn dũ: (2p)
- 2HS chữa bài theo 2 cỏch.
- Cả lớp và GV nhận xột, đỏnh giỏ.
- G giới thiệu ghi bảng.
- G ghi bảng 2 BT.
- H tớnh giỏ trị của 2BT rồi so sỏnh giỏ trị của 2 BT, rỳt ra KL.
- 2H phỏt biểu qui tắc.
- G treo bảng phụ, núi cấu tạo bảng.
- Hdẫn HS tớnh nhẩm giỏ trị của cỏc BT với mỗi bộ giỏ trị của a, b, c, để viết vào ụ trống trong bảng.
- H tự làm vào vở
- H làm vào vở theo 2 cỏch, 2Hchữa bài.
- H khỏc nhận xột xem cỏch làm nào tiện hơn.
- G chốt KQ.
- H làm bài theo nhúm 6N
- 2H lờn bảng tớnh, từ KQ nờu cỏch nhõn một tổng với một sú để cú cỏch làm thuận tiện nhất.
- 2H nờu cụng thc, qui...g sức với các chủ tàu người nước ngoài như thế nào?
- Em hiểu thế nào là "một bậc anh hùng kinh tế"?
- Theo em, nhờ đâu mà Bạch Thái Bưởi thành công?
=> ý2: Những thành công đầu tiên của Bạch Thái Bưởi trong sự nghiệp vận tải đường thuỷ và nguyên nhân dẫn đến thành công đó.
 Đại ý: ...
3. Đọc diễn cảm
- Giọng văn đọc là giọng kể đầy cảm hứng ca ngợi nhà kinh doanh Bạch Thái Bưởi. Chú ý nhấn giọng, ngắt giọng một số câu sau:
C. Củng cố, dặn dò
- Câu chuyện này muốn nói điều gì?
(Con người hãy có ý chí vươn lên.)
* Phương pháp kiểm tra, đánh giá.
- 3H đọc thuộc lòng 7 câu tục ngữ .
- 1 HS trả lời.
- GV giới thiệu.
*Phương pháp thuyết trình.
*Phương pháp luyện tập thực hành.
- HS đọc tiếp nối nhau.
- HS tìm từ khó đọc.
- HS luyện đọc cá nhân.
- HS đọc phần chú giải.
- HS luyện đọc theo cặp.
- 1 HS đọc cả bài.
* Phương pháp: Vấn đáp
- 1 HS đọc đoạn và trả lời câu hỏi.
- HS trả lời.
- HS nêu ý chính của đoạn 1, GV ghi bảng.
- HS đọc thầm phần còn lại.
- 1HS khá đưa ra câu hỏi dựa vào SGK.
- HS trả lời.
- HS cả lớp bổ sung.
- GV chốt lại ý 1.
- GV cho 2HS cùng bàn thảo luận. (HS có thể nêu một trong các ý).
- 1HS nêu ý 2.
- HS đọc và nêu đại ý của bài.
- HS nhắc lại đại ý.
* Phương pháp thực hành luyện tập.
- GV đọc diễn cảm bài văn.
- HS nêu cách đọc diễn cảm.
- 1HS lên bảng ngắt câu
- Nhiều HS luyện đọc. 1HS đọc cả bài.
- HS nhận xét
- GV đánh giá.
- 1 HS trả lời.
- GV Nhận xét tiết học.
Tiết 4: LUYỆN TỪ VÀ CÂU (4B)
Mở rộng vốn từ: í chớ - Nghị lực
	I. Mục tiêu.
1. Giúp HS biết một số từ, một số câu tục ngữ nói về ý chí, nghị lực của con người.
2. Biết sử dụng các từ nói về ý chí, nghị lực của con người đúng văn cảnh trong câu, đoạn văn.
3. Học sinh có ý thức học tập tốt.
II. Đồ dùng dạy - học.
- 4,5 tờ giấy to viết nội dung bài tập 1, 3.
- Phấn màu.
III. Các kĩ năng sống cơ bản được giáo dục trong bài:
- Xác định giá trị: giàu ý chí nghị lực sẽ luôn vượt qua mọi khó khăn của cuộc sống.
- Tự nhận thức bản thân: c... năm 2011
Tiết 1: ĐẠO ĐỨC (3A)
Tớch cực tham gia việc lớp, việc trường (t1)
	I/ Muùc tieõu:
	1. Kieỏn thửực: Giuựp HS hieồu:
	- Theỏ naứo laứ tớch cửùc tham gia vieọc lụựp, vieọc trửụứng vaứ vỡ sao caàn phaỷi tớch cửùc tham gia vieọc lụựp, vieọc trửụứng.
	- Treỷ em coự quyeàn ủửụùc tham gia nhửừng vieọc coự lieõn quan ủeỏn treỷ em.
	2. Kú naờng: Hoùc sinh tớch cửùc tham gia caực coõng vieọc cuỷa lụựp, cuỷa trửụứng.
	3. Thaựi ủoọ: Giaựo duùc hoùc sinh bieỏt quyự troùng caực baùn tớch cửùc laứm vieọc lụựp, vieọc trửụứng.
	II/ Caực kú naờng soỏng cụ baỷn ủửụùc giaựo duùc trong baứi
	- Kú naờng laộng nghe tớch cửùc yự kieỏn cuỷa lụựp vaứ taọp theồ.
	- Kú naờng trỡnh baứy suy nghú, yự tửụỷng cuỷa mỡnh veà caực vieọc trong lụựp.
	- Kú naờng tửù troùng vaứ ủaỷm nhaọn traựch nhieọm khi nhaọn vieọc cuỷa lụựp giao.
	III/ Caực phửụng phaựp / kú thuaọt daùy hoùc tớch cửùc coự theồ sửỷ duùng
	- Dửù aựn.
	- Thaỷo luaọn.
	- Baứi vieỏt nửỷa trang.
	- ẹoựng vai xửỷ lớ tỡnh huoỏng.
	IV/ Chuaồn bũ:
	Giaựo vieõn: vụỷ baứi taọp ủaùo ủửực, tranh minh hoaù cho tỡnh huoỏng cuỷa hoaùt ủoọng 1, tieỏt 1, caực baứi haựt veà chuỷ ủeà nhaứ trửụứng, caực taỏm bỡa maứu xanh, ủoỷ vaứ traộng.
	Hoùc sinh: vụỷ baứi taọp ủaùo ủửực, theỷ ẹ – S.
V/ Caực hoaùt ủoọng daùy hoùc chuỷ yeỏu:
Hoaùt ủoọng cuỷa Giaựo vieõn
Hoaùt ủoọng cuỷa HS
Khụỷi ủoọng: ( 1’ )
Baứi cuừ: Chia seỷ vui buoàn cuứng baùn (t1) (4’)
Goùi 2 hoùc sinh ủoùc ghi nhụự.
Cho hoùc sinh nhaọn xeựt tỡnh huoỏng ủuựng thỡ voó tay, khoõng ủuựng thỡ khoõng voó.
Hoỷi thaờm, an uỷi khi coự chuyeọn buoàn
ẹoọng vieõn, giuựp ủụừ khi baùn bũ ủieồm keựm
Chuực mửứng khi baùn ủửụùc ủieồm 10
Vui veỷ nhaọn khi ủửụùc phaõn coõng giuựp ủụừ baùn hoùc keựm
Tham gia cuứng caực baùn quyeõn goựp saựch vụỷ, quaàn aựo cuừ ủeồ giuựp caực baùn ngheứo trong lụựp
Thụứ ụ cửụứi noựi khi baùn ủang coự chuyeọn buoàn
Keỏt baùn vụựi caực baùn bũ khuyeỏt taọt, caực baùn nhaứ ngheứo.
Ghen tửực khi thaỏy baùn hoùc gioỷi hụn mỡnh.
Nhaọn xeựt baứi

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_12_dang_tran_hai.doc