Giáo án Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
I. MỤC TIÊU
- HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo qui trình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mẫu xe nôi.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
- HS biết chọn đúng và đủ được các chi tiết để lắp xe nôi.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ráp xe nôi đúng kĩ thuật, đúng qui trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, làm việc theo qui trình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Mẫu xe nôi.
- Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 4 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

ẬT DẠY HỌC TÍCH CỰC CĨ THỂ SỬ DỤNG - Thảo luận. - Trị chơi. HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC Hoạt động 1: THẢO LUẬN VỀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĂN PHỐI HỢP NHIỀU LOẠI THỨC ĂN VÀ THƯỜNG XUYÊN THAY ĐỔI MĨN *Mục tiêu: Giải thích được lí do cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi mĩn. *Cách tiến hành: Bước 1: Thảo luận theo nhĩm - GV yêu cầu HS thảo luận câu hỏi: Tại sao chúng ta nên ăn phối hợp nhiều loại thức ăn và thường xuyên thay đổi mĩn ăn? - GV đi từng nhĩm hướng dẫn. Nếu HS gặp khĩ khăn chưa tìm ra câu trả lời, GV cĩ thể đưa ra các câu hỏi phụ: + Nhắc lại tên một số thức ăn mà các em thường ăn? + Nếu ngày nào cũng ăn một vài mĩn ăn cố định các em sẽ thấy thế nào? + Cĩ loại thức ăn nào... ... Bước 2: Làm việc cả lớp Kết luận: Mỗi loại thức ăn chỉ cung cấp một số chất dinh dưỡng nhất định ở những tỉ lệ khác nhau. Hoạt động 2: LÀM VIỆC VỚI SGK TÌM HIỂU THÁP DINH DƯỠNG CÂN ĐỐI *Mục tiêu: Nĩi tên nhĩm thức ăn cần ăn đủ, ăn vừa phải, ăn cĩ mức độ, ăn ít và ăn hạn chế. ...l¾p r¸p xe n«i ®ĩng kÜ thuËt, ®ĩng qui tr×nh. - RÌn luyƯn tÝnh cÈn thËn, lµm viƯc theo qui tr×nh. ii. ®å dïng d¹y häc - MÉu xe n«i. - Bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt. iii. c¸c ho¹t ®éng d¹y häc A. KiĨm tra bµi cị: GV kiĨm tra sù chuÈn bÞ ®å dïng (bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt cđa HS xem thiÕu hay ®đ sè lỵng, c¸c chi tiÕt,...) B. D¹y bµi míi: 1. Giíi thiƯu bµi: GV nªu M§, YC cđa bµi tËp. 2. Ho¹t ®éng 2: GV híng dÉn HS quan s¸t vµ nhËn xÐt mÉu. - GV cho HS quan s¸t mÉu xe n«i ®· l¾p s½n. - GV híng dÉn HS quan s¸t tõng bé phËn cđa xe n«i vµ ®Ỉt c©u hái: + Xe n«i gåm nh÷ng bé phËn, chi tiÕt nµo? ... - GV nªu t¸c dơng cđa xe n«i trong thùc tÕ. 3. Ho¹t ®éng 3: GV híng dÉn thao t¸c kÜ thuËt. - GV híng dÉn theo qui tr×nh trong SGK. a. GV híng dÉn chän chi tiÕt. b. L¾p tõng bé phËn. c. L¾p r¸p xe n«i. d. Híng dÉn c¸c th¸o c¸c chi tiÕt. 4. NhËn xÐt - DỈn dß - GV nhËn xÐt sù chuÈn bÞ, tinh thÇn th¸i ®é häc tËp cđa HS. Nh¾c HS chuÈn bÞ chu ®¸o bµi sau: TiÕp tơc l¾p xe n«i. - Thu dän ®å dïng, th¸o rêi, kiĨm tra vµ cÊt ®Ỉt c¸c chi tiÕt vµo hép ®å dïng ng¨n n¾p, thø tù, tr¸nh sai sãt, mÊt m¸t,... TiÕt 3: lÞch sư (4b) Buỉi ®Çu dùng níc vµ gi÷ níc (Kho¶ng 700 n¨m TCN ®Õn n¨m 179 TCN) Nước Âu Lạc A. Mơc tiªu Häc xong bµi nµy, HS biÕt: - Níc ¢u L¹c lµ sù tiÕp nèi cđa níc V¨n Lang. - Thêi gian tån t¹i cđa níc ¢u L¹c, tªn vua, n¬i kinh ®« ®ãng. - Sù ph¸t triĨn vỊ qu©n sù cđa níc ¢u L¹c. - Nguyªn nh©n th¾ng lỵi vµ nguyªn nh©n thÊt b¹i cđa níc ¢u L¹c tríc sù x©m lỵc cđa TriƯu §µ. B. §å dïng d¹y häc - Lỵc ®å B¾c Bé vµ B¾c Trung Bé. - H×nh trong SGK phãng to (nÕu cã ®iỊu kiƯn), phiÕu häc tËp cđa HS. C. C¸c ho¹t ®éng d¹y - häc chđ yÕu * Ho¹t ®éng 1: Lµm viƯc c¸ nh©n - GV yªu cÇu HS ®äc SGK vµ lµm bµi tËp sau: Em h·y ®iỊn dÊu x vµo « sau nh÷ng ®iĨm gièng nhau vỊ cuéc sèng cđa ngêi L¹c ViƯt vµ ngêi ¢ u ViƯt. + Sèng cïng trªn mét ®Þa bµn + §Ịu biÕt chÕ t¹o ®å ®ång + §Ịu biÕt rÌn s¾t + §Ịu trång lĩa vµ ch¨n nu«i + Tơc lƯ...dị: (2 phút) H: Lên bảng chữa bài (1 em) H+G: Nhận xét, đánh giá. G: Giới thiệu trực tiếp H: Nêu yêu cầu của bài tập H: Lên bảng thực hiện( 2 em) - Cả lớp làm vào vở, sau đĩ nhận xét. H+G: Nhận xét, sửa sai, đánh giá. H: Nêu yêu cầu. G: HD cách thực hiện, chia nhĩm, phát phiếu HT H: Trao đổi, thảo luận ( nhĩm lớn) - Đại diện nhĩm trình bày kết quả H+G: Nhận xét, đánh giá G: Nêu yêu cầu bài tập. G: HD cách thực hiện. H: Trao đổi, thảo luận ( nhĩm đơi) - Đại diện nhĩm trình bày kết quả H+G: Nhận xét, uốn nắn, đánh giá H: Nhắc lại nội dung bài học (2 em) G: Nhận xét giờ học. H: Làm bài tập 3 ở nhà TiÕt 3: kĨ chuyƯn (4B) Một nhà thơ chân chính I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU: 1. Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa, HS trả lời được các câu hỏi về nội dung câu chuyện, kể lại đúng câuchuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, cử chỉ, nét mặt một cách tự nhiên. - Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện (ca ngợi nhà thơ chân chính, có khí phách cao đẹp, thà chết trên giàn lửa thiêu, không chịu khuất phục cường quyền). 2. Rèn kĩ năng nghe: - Chăm chú nghe GV kể chuyện, nhớ chuyện. - Theo dõi bạn kể chuyện, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Tranh minh họa truyện trong bài. Bảng phụ viết sẵn nội dung yêu cầu 1. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động dạy của GV Hoạt động học của HS Khởi động: (2p) Bài cũ: (5p) - Kể lại câu chuyện đã nghe hoặc đã đọc về lòng nhân hậu, tình cảm thương yêu, đùm bọc lẫn nhau giữa mọi người. - GV nhận xét, khen thưởng Bài mới: (3p) * Họat động 1: Giới thiệu bài: - Trong tiết kể huyện hôm nay, các em sẽ được nghe cô kể câu chuyện về một nhà thơ chân chính của vương quốc Đa-ghét-xtan. Nhà thơ này trung thực, thẳng thắn, thà chết trên giàn lửa thi
File đính kèm:
giao_an_tieu_hoc_tuan_4_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc