Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

I. MỤC ĐÍCH
- HS nắm được kĩ thuật lắp ô tô tải bằng bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
- HS có kĩ năng thành thạo khi làm việc.
- Giáo dục HS yêu thích và giữ gìn sản phẩm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC
doc 28 trang Bảo Đạt 30/12/2023 60
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 6 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
sau:
Hình
Cách bảo quản
1
2
3
4
5
6
7
B2: Làm việc cả lớp
GV gọi đại diện một số nhóm trình bày trước lớp. HS cần nêu được các cách bảo quản thức ăn theo gợi ý sau:
Hình
Cách bảo quản
1
Phơi khô
2
Đóng hộp
3
Ướp lạnh
4
Ướp lạnh
5
Làm mắm (ướp mặn)
6
Làm mứt (cô đặc với đường)
7
Ướp muối (cà muối)
Hoạt động 2: Tìm hiểu cơ sở khoa học của các cách bảo quản thức ăn
* Mục tiêu: Giải thích được cơ sở khoa học của các cách bảo quản thức ăn.
* Cách tiến hành:
B1: GV giảng: Các loại thức ăn tươi, có nhiều nước và các chất dinh dưỡng, đó là môi trường thích hợp cho vi sinh vật phát triển. Vì vậy, chúng dễ bị hư hỏng, ôi, thiu. Vậy muốn bảo quản thức ăn được lâu chúng ta phải làm thế nào?
B2: - GV cho cả lớp thảo luận câu hỏi: Nguyên tắc chung của việc bảo quản thức ăn là gì?
(HS có thế nói: làm cho thức ăn khô để các vi sinh vật không phát triển được).
- GV giúp HS rút ra được nguyên tắc chung của việc bảo quản thức ăn là: Làm cho các vi sinh vật không có môi t... bộ phận.
c. Lắp ráp ô tô tải.	
d. Hướng dẫn các tháo các chi tiết.
4. Nhận xét - Dặn dò
- GV nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập của HS. Nhắc HS chuẩn bị chu đáo bài sau: Tiếp tục lắp ô tô tải.
- Thu dọn đồ dùng, tháo rời, kiểm tra và cất đặt các chi tiết vào hộp đồ dùng ngăn nắp, thứ tự, tránh sai sót, mất mát,...
3. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị bài sau: Tiếp tục lắp ô tô tải.
Tiết 3: lịch sử (4b)
Hơn một nghìn năm đấu tranh giành lại độc lập
(Từ năm 179 TCN đến năm 938)
Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (năm 40)
A. Mục tiờu:
 	Học xong bài này HS biết:
 	- Vỡ sao Hai Bà Trưng phất cờ khởi nghĩa.
 	- Tường thuật được trờn lược đồ diễn biến cuộc khởi nghĩa.
 	- Đõy là cuộc khởi nghĩa thắng lợi đầu tiờn sau hơn 200 năm nước ta bị cỏc triều đại phong kiến phương Bắc đô hộ.
B. Đồ dựng dạy-học:
 	GV: 	- Hỡnh trong SGK
- Lược đồ khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Phiếu học tập của HS.
 	HS: 	- SGK.
C. Cỏc hoạt động dạy học
Nội dung
Cỏch thức tiến hành
 I. Kiểm tra bài cũ: (3p)
 II. Bài mới:
 1. Giới thiệu bài: (1p) 
 2. Nguyờn nhõn của khởi nghĩa hai Bà Trưng (10p) 
 - Ỏn hận ỏch đụ hộ của nhà Hỏn. Hai Bà Trưng đó phất cũ khởi nghĩa.
 3. Diễn biến: (10p) 
 - Từ Hỏt Mụn, Hai Bà Trưng đã phất cờ khởi nghĩa – Mờ Linh – Cổ Loa – Luy Lõu.
4. Kết quả và ý nghĩa: (3p) 
5. Củng cố dặn dũ: (3p)
- GV: Dưới ỏch đụ hộ của pkpB, nhân dõn ta phải làm gỡ?
- GV: Dẫn dắt từ bài trước rồi cho HS quan sỏt tranh H1 trang 19.
- 1HS đọc SGK từ đầu đến trả thự nhà.
- GV giải thớch từ:
- HS: Thảo luận nhúm tỡm nguyờn nhõn của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng
- Đại diện nờu ý kiến 
- GV kết luận
- GV: Hdẫn HS cỏch xem, chỉ lược đồ.
- HS: Đọc SGK và xem lược đồ để tường thuật lại diễn biến.
- 3-4 HS nờu lại diễn biến chớnh.
- H+G: Nhận xột, chốt
- HS: Đọc SGK để trả lời:
+ Khởi nghĩa đó đạt kết quả ntn?
+ Cuộc Khởi nghĩa đó cú ý nghĩa ntn?
- 3HS: Đọc bài học SGK.
- HS: trỡnh bày cỏc bài thơ, tờn đường phố mang tờn Hai Bà Trưng.
...ự nghúa caõu chuyeọn (maồu chuyeọn, ủoaùn truyeọn). Coự yự thửực reứn luyeọn mỡnh ủeồ trụỷ thaứnh ngửụứi coự loứng tửù troùng.
Reứn kú naờng nghe: HS chaờm chuự nghe lụứi baùn keồ, nhaọn xeựt ủuựng lụứi keồ cuỷa baùn.
Yeõu caàu: HS coự theồ laùi truyeọn trong SGK hoaởc do GV ủoùc, keồ laùi cho HS nghe roài HS keồ laùi.
II. ẹOÀ DUỉNG DAẽY HOẽC: 
Moọt soỏ truyeọn vieỏt veà loứng tửù troùng (GV vaứ HS sửu taàm): Truyeọn coồ tớch, nguù ngoõn, truyeọn danh nhaõn, truyeọn cửụứi, truyeọn thieỏu nhi, saựch Truyeọn ủoùc lụựp 4 (neỏu coự).
Baỷng lụựp vieỏt ủeà baứi, baỷng phuù vieỏt gụùi yự 3 trong SGK (daứn yự KC) , tieõu chuaồn ủaựnh giaự baứi KC
III. CAÙC HOAẽT ẹOÄNG DAẽY HOẽC:
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA GV
HOAẽT ẹOÄNG CUÛA HS
Khụỷi ủoọng: 2p
Baứi cuừ: 5p
- GV yeõu caàu 1 HS keồ laùi moọt caõu chuyeọn maứ em ủaừ nghe, ủaừ ủoùc veà tớnh trung thửùc.
- GV nhaọn xeựt - khen thửụỷng.
3. Baứi mụựi:
* Hoaùt ủoọng 1: Giụựi thieọu baứi: 2p
- GV: Tuaàn trửụực, caực em ủaừ keồ nhửừng chuyeọn ủaừ nghe, ủaừ ủoùc veà tớnh trung thửùc. Tuaàn naứy, caực em seừ keồ nhửừng caõu chuyeọn ủaừ nghe , ủaừ ủoùc veà loứng tửù troùng. 
- GV yeõu caàu HS giụựi thieọu nhanh caực truyeọn maứ em mang ủeỏn lụựp. 
* Hoaùt ủoọng 2: Hửụựng daón HS keồ chuyeọn: 10p
Hửụựng daón HS hieồu yeõu caàu cuỷa ủeà baứi.
- GV hửụựng daón HS gaùch dửụựi nhửừng chửừ sau trong ủeà baứi: Keồ laùi moọt caõu chuyeọn maứ em ủaừ ủửụùc nghe (nghe qua oõng baứ,cha meù hay ai ủoự keồ laùi) hoaởc ủửụùc ủoùc veà loứng tửù troùng. 
- Giuựp HS xaực ủũnh ủuựng yeõu caàu cuỷa ủeà, traựnh keồ chuyeọn laùc ủeà (coự theồ keồ moọt chuyeọn ủửụùc ủoùc trong SGK lụựp 1, 2, 3, 4).
Lửu yự: 
- Nhửừng truyeọn ủửụùc neõu laứm vớ duù (Buoồi hoùc theồ duùc, Sửù tớch quaỷ dửa haỏu) laứ nhửừng truyeọn trong SGK.
- Neỏu khoõng tỡm ủửụùc caõu chuyeọn ngoaứi SGK, em coự theồ keồ moọt trong nhửừng truyeọn ủoự. Khi aỏy, em seừ khoõng ủửụùc tớnh ủieồm cao baống nhửừng baùn ham ủoùc truyeọn, nghe ủửụùc nhieàu neõn tửù tỡm ủửụùc caõu chuyeọn.

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_6_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc