Giáo án Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

I. MỤC TIÊU:
   - Nắm vững cách viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân trong các trường hợp đơn giản.
   -  Luyện kĩ năng viết số đo độ dài dưới dạng số thập phân.
 II. HOẠT ĐỘNG DẠY & HỌC
doc 29 trang Bảo Đạt 30/12/2023 200
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải

Giáo án Tiểu học - Tuần 9 - Năm học 2013-2014 - Đặng Trần Hải
hất kết quả.
- 3 HS Lên sửa bài- Lớp làm vào vở - .HS nhận xét
* Bài 3: 
- GV nhận xét
- 1 HS đọc yêu cầu bài 3
- 3 HS Lên sửa bài- Lớp làm vào vở - .HS nhận xét- thống nhất kết quả
* Bài 4: 
- Thảo luận cách làm phần a), b)
1 HS đọc yêu cầu bài 4
- HS theo dõi
- Thảo luận nhóm 2- thống nhất cách làm phần c), d).
- GV nhận xét
- HS nhận xét
C. Củng cố- Dặn dò:
- Xem lại bài
- Bài sau: Viết các số đo khối lượng dưới dạng số thập phân.
TiÕt 3: TËp ®äc (5B)
Cái gì quý nhất?
	I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU:
	- Đọc lưu loát, diễn cảm toàn bài; biết phân biệt lời người dẫn truyện và lời nhân vật.
	- Nắm được vấn đề tranh luận và ý được khẳng định trong bài.
	II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
	- Tranh minh hoạ.
	- Bảng phụ.
	III. HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
HĐ của GV
HĐ của HS
1/ KIỂM TRA BÀI CŨ: Trước cổng trời
2/ DẠY BÀI MỚI:
Hoạt động 1: Giới thiệu bài
Hoạt động 2 ...ử dụng từ so sánh, nhân hoá.
- Hướng dẫn HS hiểu đúng yêu cầu của bài.
- Thống nhất – sửa sai (nếu có).
 * Hoạt động 3 : Nắm nghĩa & dặt câu với thành ngữ.
- GV chốt.
- GV đánh giá – cho điểm.
 * Củng cố – Dặn dò.
- Mời bạn đặt câu theo yêu cầu (bài tập 3a, b, c)
- Nhận xét câu bạn đặt.
* Đọc thầm bài “Bầu trời mùa thu”.
- 2, 3 HS thi đọc diễn cảm.
- Nhận xét.
- Đọc thầm y/c 2.
- Làm việc cá nhân.
- Dùng bút chì gạch chân những từ ngữ thể hiện sự so sánh & nhân hoá.
- Nhiều HS nêu miệng.
- Nhận xét, bổ sung.
* Đọc thầm y/c bài 3.
- 1 HS nêu y/c.
- Cá nhân làm việc – ghi vào nháp.
- Mời bạn nêu câu đặt.
- Nhận xét.
* Đọc thầm y/ c bài 4.
- Nhóm (2) trao đổi về ý nghĩa của các câu thành ngư.õ
- 3 , 4 nhóm nêu.
- Nhận xét.
- Cá nhân đặt câu vào nháp (3’).
- Nhiều HS nêu – Nhận xét.
* Về nhà làm bài tập 3, 4 vào vở.
Buỉi chiỊu: 
Thø hai ngµy 21 th¸ng 10 n¨m 2013 
TiÕt 1: khoa häc (4b)
Phịng tránh tai nạn đuối nước
Mục tiêu:
Sau bài học, HS có thể:
Biết một số nguyên tắc khi tập bơi hay đi bơi
Kể một số việc nên hay không nên làm để phòng tránh tại nạn đuối nước
Có ý thức và vận động mọi người cùng phòng tránh tại nạn.
Đồ dùng dạy học:
Hình vẽ trong SGK
Hoạt động dạy học:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
A/ Khởi động: (3p)
B/ Bài cũ: (5p)
- Nêu chế độ ăn uống khi bị một số bệnh thông thường và khi bị bệnh tiêu chảy. 
- Yêu cầu HS đọc mục Bạn cần biết.
C/ Bài mới:
Hoạt động 1: (10p) Thảo luận về các biện pháp phòng tránh tai nạn đuối nước
* Mục tiêu:
Kể tên một số việc nên và không nên làm để phòng tránh tai nạn đuối nước
* Cách tiến hành:
Bước 1: Làm việc theo nhóm
Thảo luận: Nên và không nên làm gì dể phòng tránh đuối nước trong cuộc sống ...i tªn vµ chän ®­ỵc c¸c chi tiÕt ®Ĩ l¾p ghÐp m« h×nh tù chän.
- HS cã kÜ n¨ng thµnh th¹o khi lµm viƯc. L¾p ®­ỵc tõng bé phËn vµ l¾p ghÐp m« h×nh tù chän theo ®ĩng kÜ thuËt quy tr×nh.
- RÌn luyƯn tÝnh cÈn thËn, khÐo lÐo khi thù hiƯn thao t¸c l¾p c¸c chi tiÕt cđa m« h×nh. 
- Gi¸o dơc HS yªu thÝch vµ gi÷ g×n s¶n phÈm.
II. ®å dïng d¹y häc
Bé l¾p ghÐp m« h×nh kÜ thuËt
III. c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc
A. KTBC: GV lång vµo bµi gi¶ng
B. D¹y bµi míi:
HS thùc hµnh l¾p m« h×nh tù chän
	- GV cho häc sinh tù chän mét m« h×nh l¾p ghÐp
- GV gäi 1-2 HS nh¾c l¹i c¸ch l¾p mét m« h×nh mµ em thÝch vµ chän sao cho nhanh vµ ®Đp nhÊt.
- HS quan s¸t vµ nghiªn cøu h×nh vÏ trong SGK
- GV cã thĨ giíi thiƯu mét sè mÉu l¾p ghÐp
- GV nhËn xÐt c¸c s¶n phÈm vµ kÜ thuËt l¾p cđa HS ®· lµm ë tiÕt tr­íc.
- H­íng dÉn mét sè HS lµm chËm chän nh÷ng mÉu phï hỵp
- GV nh¾c HS khi l¾p cÇn chĩ ý thùc hiƯn ®ĩng c¸c thao t¸c kÜ thuËt, chän chi tiÕt, bé phËn ®ĩng víi yªu cÇu.
- GV tỉ chøc cho HS thùc hµnh l¾p m« h×nh c¸c em chän. 
- Khi HS thùc hµnh, GV ®Õn c¸c bµn quan s¸t, giĩp ®ì c¸c em cßn lĩng tĩng hoỈc ch­a hiĨu râ c¸ch lµm ®Ĩ c¸c em hoµn thµnh s¶n phÈm.
- HS tr­ng bµy vµ tù ®¸nh gi¸ s¶n phÈm, GV khen ngỵi, tuyªn d­¬ng nh÷ng em trang trÝ ®Đp, cã nhiỊu s¸ng t¹o.
- §¸nh gi¸ kÕt qu¶ häc tËp cđa HS.
IV. NhËn xÐt - dỈn dß:
- GV nhËn xÐt sù chuÈn bÞ bµi, tinh thÇn th¸i ®é häc tËp, kÕt qu¶, kÜ n¨ng thùc hµnh vµ s¶n phÈm cđa HS.
- Nh¾c HS chuÈn bÞ chu ®¸o bµi sau: TiÕp tơc l¾p ghÐp m« h×nh tù chän.
- Thu dän ®å dïng, th¸o rêi, kiĨm tra vµ cÊt ®Ỉt c¸c chi tiÕt vµo hép ®å dïng ng¨n n¾p, thø tù, tr¸nh sai sãt, mÊt m¸t,...
TiÕt 3: lÞch sư (4b)
Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân.
A. Mục tiêu:
 	Học xong bài H biết:
 	- Sau khi Ngơ Quyền mất đất nước rơi vào cảnh loạn lạc, nền kinh tế bị kìm hãm bởi chiến tranh liên miên.
 	- Đinh Bộ Lĩnh đã cĩ cơng thống nhất đất nước, lập nên nhà Đinh.
B. Đồ dùng dạy- học:
 	- Hình vẽ SGK, phiếu học tập.
C. Các hoạt động dạy - học:
Nội dung
Cách thức tiến h

File đính kèm:

  • docgiao_an_tieu_hoc_tuan_9_nam_hoc_2013_2014_dang_tran_hai.doc