Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán Lớp 9 - Năm học 2011-2012

I. Tr¾c nghiÖm kh¸ch quan (5®iÓm)

Câu 1: (0,5đ)Kết quả phép tính là: là:

A.                       B.                         C.                        D.

Câu 2: (0,5đ)Biểu thức xác định khi ?

A. x > 1                  B. x 1                    C. x 1                     D. x 2

Cậu 3: (0,5đ) Kết quả phép tính là:

A. 1200           B. 120                C. 12                      D. 240

Câu 4:(0,5đ) Cho a > 0; a 4 thì:

A. a + 2                  B. a - 2                    C.                     D.

Câu 5: (1đ)Xác định tính đúng sai của các khẳng định sau:

 

 

Câu 6: (1đ) Nối các phép tính ở cột 1 với kết quả  của nó cho ở cột 2:

doc 50 trang Hòa Minh 05/06/2023 2740
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán Lớp 9 - Năm học 2011-2012", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán Lớp 9 - Năm học 2011-2012

Bộ đề kiểm tra học kì I môn Toán Lớp 9 - Năm học 2011-2012
3: (0,5đ)Kết quả phép tính là:
A. 120 B.1200 C. 240 D.12 
Câu 4:(0,5đ) Cho a > 0; a 4 thì: 
A. a + 2 B. C. D. a - 2 
Câu 5: (1đ)Xác dịnh tính đúng sai của các khẳng định sau:
A. > 2,5 	
B. <0,1
Câu 6: (1đ) Nối các phép tính ở cột 1 với kết quả của nó cho ở cột 2:
Cột 1
Cột 2
-2
8
Câu 7(1đ): Điền vào chổ (..) để được khẳng định đúng:
7 là căn bậc hai số học của.
II. Tù luËn (5 ®iÓm)
Câu 1: Cho biểu thức : (3đ)
P= 
a/ Rút gọn P 
 b/ Tìm x để P <3
Câu 2: (2đ) So sánh 
Hết
3 §Ò kiÓm tra §¹i sè T9 45 phót (Ch­¬ng I)
I. Tr¾c nghiÖm kh¸ch quan (5®iÓm)
Câu 1: (0,5đ)Kết quả phép tính là: là:
A. B. C. D. 
Câu 2: (0,5đ)Kết quả phép tính là:
A. 1200 B.240 C. 12 D. 120 
Cậu 3: (0,5đ)Biểu thức xác định khi ?
A. x 1 B. x 1 C. x > 1 D. x 2
Câu 4:(0,5đ) Cho a > 0; a 4 thì: 
A. a + 2 B. C. D. a - 2 
Câu 5: (1đ)Xác dịnh tính đúng sai của các khẳng định sau:
A.<0,1 	
B. > 2,5...:
 2x-5≥ 0
2 x ≥ 5
x ≥ 
1đ
0,5đ
0,5đ
0,25đ
0,25đ
0,5đ
2
ĐK: (a0)
a/ Vì đồ thị hàm số đi qua A(1; 3) nên x=1, y=3. 
Thay x=1, y=3 ta có: 3= a.1 +2
 a= 1
-1
-2
1
2
O
y = x + 2
x
y
Vậy ta có hàm số: y= x+ 2
b/ Xác định đúng 2 điểm đặc biệt A(0;2) và B(-2;0)
Vẽ hình đúng được
c/ ta có: tgα = = 1
α= 450
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
0,5đ
3
Giải hệ pt: 
0,5đ
0,5đ
4
 Ta có: BC.AH= AC.AB
AH== 2,4. 
Vậy AH= 2,4
0,5đ
0,5đ
5
B
D
A
O
C
N
a/ Vẽ hình đúng
Tứ giác OCAB là hình thoi vì: 
BC OA tại M (MA= MO) 
MB= MC. Vậy tứ giác OCAB là hình thoi.
b/ Tam giác ABO đều BA= 600 
BD= R.tgBA= R. tg 600=R
Lưu ý: Học sinh giải cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa.
0,5đ
0,5đ
0,5 đ
0,5đ
0,5đ
 1Trường THCS Hưng Phú Kiểm tra 1 tiết Chương 2
 Họ và tên: Môn: Đại số 9
 Lớp: 9A
Điểm
Lời Phê
Đề ra:
 I. Phần trắc nghiệm:(5đ)
 1/ Cho hàm số y= f(x)= 1,5x giá trị của f(-2) là:
 	A. -3 	B. 2 	C. 3 	D.-2
 2/ Cho hàm số y= (m – 2)x + 5. Hàm số đã cho đồng biến khi
 	A. m 2 	 B. m=2 	C. m > 2 	D. m 2
 3/ Cho hai hàm số y= 3x+5 và y = 2x+5, hai hàm số đã cho là:
 	A. cắt nhau 	B. song song nhau 	 C. trùng nhau 	D.tiếp xúc nhau
 4/ Đồ thị hàm số y= 2x +1 đi qua điểm nào sau đây:
 	A(1;3) 	B(3;2) 	C(3;1) 	D(0;2)
 5/ Cho hàm số y=ax +b là hàm số bậc nhất khi:
 	A. a > 0 	 B. a < 0 	C. a = 0 	D. a0
6/ Đồ thị hàm số y= ax + b (a0) là:
A. Một đường thằng cắt trục tung tại b và cắt trục hoành tại a
B. Một đường thằng cắt trục tung tại b và cắt trục hoành tại
C. Tập hợp những điểm nằm trên một đường thẳng
D. Một đường thằng cắt trục hoành tại a
7/ Hàm số y=-2x +1 có hệ số góc là
A. a = -2 	B. a = 2 	C. a = 1 	 D. a =-2x
8/ Ghép cột A với cột B đề được khẳng định đúng
Cột A
Cột B
 A/ Hàm số y= 3x+ 3
 B/ Hàm số y= -3x +5
là hàm đồng biến trên R
là hàm nghịch biến trên R
 II. Phần tự luận: (5đ)
 1/ a. Biết đồ thị của hàm số y= ax+ 3 đi qua điểm A(-1; 3).Tìm a.
 b. Biết rằng với x = 4 thì hàm số y=2x + b có giá trị là 10. Tìm...t nhau 
 4/ Cho hàm số y= f(x)= 1,5x giá trị của f(-2) là:
 	A. -2	B. 2 	C. 3 	D. -3 
 5/ Cho hàm số y=ax +b là hàm số bậc nhất khi:
 	A. a = 0 	 B. a 0	D. a0
6/ Đồ thị hàm số y= ax + b (a0) là:
A. Một đường thằng cắt trục tung tại b và cắt trục hoành tại a
B. Một đường thằng cắt trục hoành tại a
C. Tập hợp những điểm nằm trên một đường thẳng
D. Một đường thằng cắt trục tung tại b và cắt trục hoành tại
7/ Hàm số y=-2x +1 có hệ số góc là
A. a =-2x	 B. a = 2 	 C. a = 1 	 D. a = -2 
8/ Ghép cột A với cột B đề được khẳng định đúng
Cột A
Cột B
 A/ Hàm số y= -3x +5
 B/ Hàm số y= 3x+ 3
là hàm đồng biến trên R
là hàm nghịch biến trên R
 II. Phần tự luận: (5đ)
 1/ a. Biết đồ thị của hàm số y= ax+ 3 đi qua điểm A(-1; 3).Tìm a.
 b. Biết rằng với x = 4 thì hàm số y=2x + b có giá trị là 10. Tìm b.
 2/ a. Vẽ trên cùng một mặt phẳng tọa độ đồ thị các hàm số sau:
 	y = -x+ 2 ; y= 2x+2
 b. Tìm tọa độ giao điểm của hai đồ thị trên.
 4Trường THCS Hưng Phú Kiểm tra 1 tiếtChương 2
 Họ và tên: Môn: Đại số 9
 Lớp: 9A
Điểm
Lời Phê
Đề ra:
 I. Phần trắc nghiệm:(5đ)
 1/ Cho hàm số y=ax +b là hàm số bậc nhất khi:
 	A. a > 0 	 B. a0	C. a = 0 	D. a < 0 
 2/ Hàm số y=-2x +1 có hệ số góc là
A. a = -2 	B. a = 2 	C. a = 1 	 D. a =-2x
 3/ Cho hai hàm số y= 3x+5 và y = 2x+5, hai hàm số đã cho là:
 	A. song song nhau 	B. cắt nhau 	 C. trùng nhau 	D.tiếp xúc nhau
 4/ Đồ thị hàm số y= 2x +1 đi qua điểm nào sau đây:
 	A(3;2) 	B(1;3) 	C(3;1) 	D(0;2)
 5/ Cho hàm số y= f(x)= 1,5x giá trị của f(-2) là:
 	A. 2 B. -3 	C. 3 	D.-2
6/ Đồ thị hàm số y= ax + b (a0) là:
A. Một đường thằng cắt trục tung tại b và cắt trục hoành tại
B. Một đường thằng cắt trục tung tại b và cắt trục hoành tại a
C. Tập hợp những điểm nằm trên một đường thẳng
D. Một đường thằng cắt trục hoành tại a
7/ Cho hàm số y= (m – 2)x + 5. Hàm số đã cho đồng biến khi
A. m=2 	 B. m 2 	C. m > 2 	D. m 2
8/ Ghép cột A với cột B đề được khẳng định đúng
Cột A
Cột B
 A/ Hàm số y= 3x+ 3
 B/ Hàm s

File đính kèm:

  • docbo_de_kiem_tra_hoc_ki_i_mon_toan_lop_9_nam_hoc_2011_2012.doc