Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 2: Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức √A^2= |A| - Lý Thị Nhanh

I.  Mục tiêu:
- Học sinh biết cách tìm điều kiện xác định (điều kiện có nghĩa) của  và có kĩ năng thực hiện điều này khi biểu thức A không phức tạp.
- Biết cách chứng minh định lí √A^2= |A|  và biết vận dụng hằng đẳng thức  √A^2= |A|
 để rút gọn biểu thức.
-  HS cẩn thận khi khai triển căn thức
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Thước, máy tính.
2. Học sinh: máy tính
III. Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở, nhóm.
doc 4 trang Bảo Đạt 25/12/2023 4300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 2: Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức √A^2= |A| - Lý Thị Nhanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 2: Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức √A^2= |A| - Lý Thị Nhanh

Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 2: Căn thức bậc hai và hằng đẳng thức √A^2= |A| - Lý Thị Nhanh
- Đưa ra ?1 ( bảng phụ )
+ Hãy định dạng tam giác ABC ?
+ Tính độ dài cạnh AB như thế nào ?
 GV giới thiệu 2 là căn thức bậc hai của 25 – x2 , còn 25 – x2 là biểu thức lấy căn.
- Cho HS rút ra tổng quát về CTBH
- Các số có CBH phải thỏa điều kiện gì ? Vậy các CTBH được xác định khi nào?
- Cho HS làm VD1 ( SGK/ 8), chú ý cách trình bày gọn .
- Cho HS thi đua làm nhanh ?2 trên bảng con
- GV lấy 1 vài bảng để chỉ ra bài làm đúng hoặc sai của HS.
Họat động 2: Hằng đẳng thức = ( 15 phút)
- Đưa ra ?3 (bảng phụ ), gọi 2 em lên bảng điền vào bảng phụ .
- Có nhận xét gì về quan hệ và a ?
+ Định lí: yêu cầu HS đọc. GV hướng dẫn HS chứng minh :
- Hãy nhắc lại kí hiệu của CBHSH tiết trước em đã học. 
- Dựa vào kiến thức đo,ù em cần chứng minh những điều kiện nào để = ?
- Ta có 0 chưa ? Tại sao ?
- Chứng minh ( )2 = a 2 ta xét mấy trường hợp của a , đó là những trường ...i : 5c
5.Hướng dẫn : 2 phút 
Xem lại bài đã học
Bài tập về nhà:bài 10 , 11 , 12, 13 ( SGK )
Tiết sau luyện tập
V. Rút kinh nghiệm: 
 Duyệt: 16/8/2010
 TT
Nguyễn Hoàng Phương

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_9_tiet_2_can_thuc_bac_hai_va_hang_dang_th.doc