Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 11, Tiết 21: Luyện tập - Lý Thị Nhanh

I.  Mục tiêu:
- Củng cố định nghĩa hàm số bậc nhất, tính chất của hàm số bậc nhất.
- Tiếp tục rèn luyện kỹ năng “nhận dạng” hàm số bậc nhất, kỹ năng áp dụng  tính chất hàm số bậc nhất để xét xem hàm số đó đồng biến hay nghịch biến trên R, biểu diễn trên mặt phẳng toạ độ.
- Vận dụng giải bài tập có liên quan.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bảng nhóm
III. Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở, nhóm.
IV. Các bước lên lớp:
doc 3 trang Bảo Đạt 25/12/2023 3280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 11, Tiết 21: Luyện tập - Lý Thị Nhanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 11, Tiết 21: Luyện tập - Lý Thị Nhanh

Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 11, Tiết 21: Luyện tập - Lý Thị Nhanh
 số bậc nhất vì có dạng y=ax+b; .
Hàm số đồng biến vì a>0
6e) 
 là hàm số bậc nhất vì có dạng y=ax+b, 
Hàm số đồng biến vì a>0
HS2: Hàm số bậc nhất y=ax+b xác định với mọi giá trị của và có tính chất:
 a)Đồng biến trên R khi a>0.
 b) Nghịch biến trên R khi a<0
Hàm số bậc nhất y=(m-2)x+3
a)Đồng biến trên R khi 
b)Nghịch biến trên R khi 
Bài mới:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Ghi bảng
Hoạt động 1: Luyện tập (34 phút).
Yêu cầu HS đọc bài 10 SGK/48
Gọi HS lên bảng thực hiện.
GV gọi HS dưới lớp nhận xét bài làm trên bảng. Cho điểm.
Bài 12 SGK/48.
Cho hàm số bậc nhất y=ax+3. Tìm hệ số a biết rằng khi x=1 thì y=2,5
-Em lamø bài này như thế nào?
Gọi HS lên bảng giải bài tập.
Gọi HS Nhận xét.
Bài 13 trang 48 SGK
GV cho HS hoạt động nhóm từ 4 đến 5 phút rồi gọi 2 nhóm trình bày bài làm của nhóm mình.
GV gọi 2 HS nhận xét bài làm c...ủa hàm số là gì?, đồ thị của hàm số y=ax là đường như thế nào? Cách vẽ đồ thị hàm số y=ax(a0).
V.Rút kinh nghiệm: 
.	 

File đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_9_tiet_21_luyen_tap.doc