Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 24, Tiết 45: Ôn tập chương III Đại số (Tiết 2) - Lý Thị Nhanh
I. Mục tiêu:
- Củng cố: Các phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn: phương pháp thế và phương pháp cộng đại số, giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
- Củng cố và nâng cao kỹ năng giải phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn, giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
- Linh hoạt khi giải hệ phương trình.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
2. Học sinh: ôn tập các kiến thức .
III. Phương pháp: Vấn đáp, nhóm, gợi mở
IV. Các bước lên lớp:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới:
- Củng cố: Các phương pháp giải hệ phương trình bậc nhất hai ẩn: phương pháp thế và phương pháp cộng đại số, giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
- Củng cố và nâng cao kỹ năng giải phương trình và hệ hai phương trình bậc nhất hai ẩn, giải bài toán bằng cách lập hệ phương trình.
- Linh hoạt khi giải hệ phương trình.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên:
2. Học sinh: ôn tập các kiến thức .
III. Phương pháp: Vấn đáp, nhóm, gợi mở
IV. Các bước lên lớp:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số.
2. Kiểm tra bài cũ.
3. Bài mới:
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 24, Tiết 45: Ôn tập chương III Đại số (Tiết 2) - Lý Thị Nhanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 24, Tiết 45: Ôn tập chương III Đại số (Tiết 2) - Lý Thị Nhanh

g qua ẩn - Lập hệ phương trình - Giải hệ phương trình - Trả lời I. Lý thuyết Hoạt động 3: Luyện tập (35 phút) GV gọi hs đọc đề bài 43SGK Gv hướng dẫn hs phân tích đề bài Đề bài cho ta những gì và yêu cầu ta tìm gì? Muốn tính vận tốc ta làm như thế nào? Gọi hs lên bảng lập hệ phương trình và giải Gọi HS nhận xét. GV nhận xét Gọi hs đọc đề bài46(SGK) GV hướng dẫn hs phân tích tìm lời giải Gọi hs lên bảng lập luận và giải bài tập Gọi hs nhận xét GV nhận xét HS: đọc bài HS phân tích đề bài theo hướng dẫn của gv và gặp nhau cách A là 2km. người đi chậm hơn xuất phát trước người kia 6 phút. Tính vận tốc của mỗi người. Ta lấy quãng đường chia cho thời gian. HS lên bảng. HS nhận xét. HS đọc đề bài HS phân tích đề bài theo hướng dẫn của gv Hs lên bảng lập luận và giải bài tập HS nhận xét Bài tập 43(SGK)T27. Gọi người xuất phát từ A là x(m/p), t
File đính kèm:
giao_an_dai_so_lop_9_tuan_24_tiet_45_on_tap_chuong_iii_dai_s.doc