Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 3, Tiết 5: Luyện tập - Lý Thị Nhanh
I. Mục tiêu:
- Củng cố cho HS kĩ năng dùng các quy tắc khi phương một tích và nhân các căn thức bậc hai trong tính toán và biến đổi biểu thức.
-Về mặt rèn luyện tư duy, tập cho HS cách tính nhẩm, tính nhanh, vận dụng làm các bài tập chứng minh, rút gọn, tìm x và so sánh hai biểu thức.
- Rèn cho học sinh cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Bảng nhóm.
III. Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở, nhóm.
IV. Các bước lên lớp:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số.
2. Kiểm tra bài củ: (8 phút)
- Củng cố cho HS kĩ năng dùng các quy tắc khi phương một tích và nhân các căn thức bậc hai trong tính toán và biến đổi biểu thức.
-Về mặt rèn luyện tư duy, tập cho HS cách tính nhẩm, tính nhanh, vận dụng làm các bài tập chứng minh, rút gọn, tìm x và so sánh hai biểu thức.
- Rèn cho học sinh cẩn thận.
II. Chuẩn bị:
1. Giáo viên: Bảng phụ.
2. Học sinh: Bảng nhóm.
III. Phương pháp: Vấn đáp, gợi mở, nhóm.
IV. Các bước lên lớp:
1. Ổn định lớp: Kiểm tra sỉ số.
2. Kiểm tra bài củ: (8 phút)
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 3, Tiết 5: Luyện tập - Lý Thị Nhanh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Đại số Lớp 9 - Tuần 3, Tiết 5: Luyện tập - Lý Thị Nhanh

định lí tr 12SGK. - Chữa bài tập 20(d) * Nếu a 0 Þ |a| = -a (1) = 9 – 6a + a2 – 6a = 9 – 12a + a2 * Nếu a < 0 Þ (1) = 9 – 6a + a2 + 6a = 9 + a2 HS2: - Phát biểu 2 quy tắc tr 13 SGK. - Chọn (B). 120 Bài mới: Hoạt động của thầy Hoạt động của trò Ghi bảng Hoạt động 1: Luyện tập (35 phút) Dạng 1. Tính giá trị căn thức Bài 22(a, b) tr 15 SGK a. b. GV: Nhìn vào đề bài có nhận xét gì về các biểu thức dưới dấu căn? GV: Hãy biến đổi hằng đẳng thức rồi tính. GV gọi hai HS đồng thời lên bảng làm bài. GV kiểm tra các bước biến đổi và cho điểm HS Bài 24 tr 15 SGK GV: Hãy rút gọn biểu thức HS làm dưới sự hướng dẫn của GV Tìm giá trị biểu thức tại x = - b. GV yêu cầu HS về nhà giải tương tự. Dạng 2. Chứng minh Bài 23(b) tr 15 SGK Chứng minh () và () là hai số nghịch đảo của nhau. GV: Thế nào là hai số nghịch đảo của nhau? Vậy ta phải chứng minh ().( = 1 ...yện tập tại lớp. - Làm bài tập 22(c, d),24b SGK tr 15,16 - Nghiên cứu trước bài 4 V. Rút kinh nghiệm: ..
File đính kèm:
giao_an_dai_so_lop_9_tiet_5_luyen_tap.doc